Skip to content

Đắt mà rẻ

July 19, 2009

Ngày hôm kia, theo lời Ringu, tui mò vào 1 ngõ hẻm toàn là nhà hàng trên đường Mạc Thị Bưởi. Trong con hẻm này bao gồm 3 nhà hàng (Thái, Việt, Li-băng) và 1 quán phở 24 (Thấy dô dziên ghê hem. Giống như đang mê mẩn nhìn ngắm cao lương mỹ vị thì bị cái đồ hộp giữa bàn ăn chọc ngay vào mắt vậy đó). Cũng theo lời bạn Ringu, tui chọn nhà hàng Việt vì thức ăn của nó vừa ngon và vừa nghe-nói-là rẻ.

pageNhà hàng An.

Mới bước vào quán, cái không khí vắng tanh của nó đã làm tui lạnh sống lưng (cũng không hẳn là trống rỗng vì vẫn có một vài vị khách Nhật). Cái vắng lặng đó không làm tui e ngại cho chất lượng của nhà hàng mà e ngại cho số tiền mình sắp phải trả. Một nhà hàng sang trọng theo phong cách nửa hiện đại, nửa thực dân với cách bố trí ánh sáng chuyên nghiệp như thế thì cái menu chỉ có tính bằng đô (Thú thật là lúc đó tui đã có ý định chuồn êm).

Anh bồi khá ngạc nhiên sau khi tui trả lời rằng tui chỉ đi có một mình. Thoạt đầu tui chỉ đơn giản nghĩ rằng người ta đi ăn nhà hàng thường có đôi có cặp nên họ lấy làm lạ. Nhưng sau khi an tọa yên ổn tại 1 góc phòng dễ thương và được dọn món lên, tui mới thấm thía tại sao anh bồi có vẻ sửng sốt như vậy.

Giá đồ ăn ở đây phải nói là trên trời, tuy nhiên chưa quá quá đắt. “Mình chơi được. Lỡ ngồi rồi. Đi ra thì xấu hổ quá. Thôi, còn đủ tiền, Hức!” Tui thầm nhủ rồi gọi thử món Bò Bóp Thấu với giá 90k và món Bún Bò Huế với giá 45k + 1 ly nước ép trái cây tổng hợp giá 30k. Chỉ là bò trộn chung với rau giấm mà đắt hơn 1 tô bún bò, xương tủy với đủ thứ gia vị ư? Rõ ràng là 2 món chế biến công phu khác nhau mà sau món đáng lẽ ra rẻ hơn lại đắt hơn như thế? Tui hiếu kỳ ngồi đợi và đi loanh quanh chụp ảnh khoảng 15 phút thì câu trả lời bắt đầu hiện ra.

Đĩa Bò Bóp Thấu to khủng khiếp. Ít nhất phải cho 4 người ăn. Hèn gì mà nó đắt như vậy. Tui tiếc mình ăn không hết nổi vì bụng còn nhét thêm 1 ly nước và tô bún bò kia. Tui tiếc thứ nhất vì tiền, thứ 2 vì vị. Món bò này ngon lắm, rất ngon. Thịt bò hảo hạng được chế biến vừa đủ, không quá dai mà cũng không quá mềm, ăn rất đầy miệng. Chưa kể giấm trộn đều trong vị cay của cần và hành lá khiến món ăn thơm nồng mà còn giữ vị rất lâu trong cổ họng. Nói chung, món Bò Bóp Thấu ở đây thật sự là 1 món gỏi hài hòa và chất lượng.

2Món Bò Bóp Thấu.

Tui không đá động đến tô bún bò kia vì nó cũng bình thường như các tô bún bò bán ngoài đường. Ăn xong thì tui bắt đầu để ý để tiểu tiết của bàn ăn. Muốn tiêu chanh ăn chung với Bò Bóp Thấu sử dụng loại muối mịn nhuyễn, không phổ biến trên thị trường. Chén dĩa là đồ Bát Tràng. Bàn ghế được đóng từ gỗ tốt. Vào đây đúng là đổ tiền ra cũng đáng. Thế nhưng, đúng lúc đó tui cũng nhận ra 1 mánh đi ăn các nhà hàng sang tầm tầm này mà không phải bóp bụng quá mức: Đi ăn chung, nhiều nhất là 4 người.

Bấy giờ, tui mới hiểu ra tại sao anh bồi lại ngạc nhiên đến thế. Không phải vì giá đắt, bởi vì một khi ai đó đã bước vào nhà hàng cỡ này, chắc chắn họ phải tự tin với ví tiền mình đang có. Lý do chính là ở cách chia khẩu phần. Món Bò Bóp Thấu chế biến đơn giản hơn bún bò nhưng lại đắt hơn vì nó nhiều hơn gấp đôi và nó có khẩu phần cho 4 người ăn. Nếu tính ra cho 1 người ăn, tui chỉ phải trả 15k cho món Bò Bóp Thấu. 15k cho một món ăn hảo hạng, được phục vụ trong một không gian sang trọng? Thế thì còn rẻ hơn gấp mấy lần món gỏi bò vệ đường ở công viên Lê Văn Tám.

Do đó, tui chắc chắn sẽ trở lại đây để thưởng thức hết các món ăn còn lại của nó. Nhưng lần sau, tui sẽ dẫn thêm 3 người bạn nữa. Và chỉ với 100k mỗi người, chúng tôi có thể càn quét phủ phê cái menu ngon lành kia.

Nhà hàng An – 71/5 + 6 Mạc Thị Bưởi, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh

Thức ăn: 4 / 5*

Phục vụ: 3 / 5*

Nội thất: 3,5 / 5*

Giá: Đắt

Được phép chụp ảnh

Tổng: 3,5 / 5*

2 Comments
  1. anhpoly permalink

    thanks e đã giới thiệu

  2. aventone permalink

    Chỗ này anh nên dành để đãi khách VIP thôi 🙂

Leave a comment